[Hướng dẫn] Cách làm mứt mãng cầu khô chua chua, ngọt ngọt

Mứt mãng cầu khô không chỉ chua chua ngọt ngọt mà còn khá đặt biệt vì độ thơm, khô hơn chắc chắc sẽ là món hấp dẫn. Nếu bạn muốn tự làm và thưởng thức thì cách làm mứt mãng cầu khô này rất dễ thực hiện với 3 bước dưới đây.

Mứt mãng cầu khô
Mứt mãng cầu khô


Hướng dẫn cách làm mứt mãng cầu khô đơn giản

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

- Mãng cầu 1 kg (chọn mãn cầu xiêm thịt to, ngon, dai)
- Đường cát 400 gram
- Sữa tươi
- Giấy gói mứt

Bước 2 Chế biến mứt mãng cầu khô

- Sau khi mua mãng cầu về thì gọt vỏ, loại bỏ phần hạt, lấy thịt. Bước này hãy chọn dao bén, nhẹ nhàng lấy hạt tránh khiến mãn cầu bị nát.
Cách làm mứt mãng cầu khô
Cách làm mứt mãng cầu khô

- Ướp mãng cầu và đường xen kẻ vào chảo và ướp từ 4 - 5h để đường tan và thấm vào mãn cầu. (Nếu thích béo và thơm hơn thì cho thêm sữa tươi vào). Trong thời gian đó thỉnh thoảng hãy đảo nhẹ, đều tay.
Cách làm mứt mãng cầu khô
Cách làm mứt mãng cầu khô

Bước 3 Hoàn thành mứt mãng cầu khô

  • Sau đó, bắt chảo mãng cầu và đường lên bếp, để lửa to. Đến khi sôi thì hạ lửa vừa, đảo đều tay cho đến khi đường rút vào mãng cầu tạo hỗn hợp sên, mứt chuyển màu vàng, sánh dẻo thì tắt bếp.
  • Đổ mứt mảng cầu ra mâm và đàn đều để phơi 3 tiếng, mỗi tiếng trở mặt 1 lần cho đến khi mãng cầu khô, dẻo, chuyển màu trắng trong là được.
  • Cắt 1 miếng giấy kính, sau đó múc 1 ít mãng cầu cho vào giữa, xoắn 2 đầu miếng giấy bóng kính lại cho giống hình cái kẹo là được.
Bạn thấy đấy cách làm mứt mãng cầu khô không hề khó và mất nhiều công.

Nhận xét