[Top] Các loại mứt ăn với bánh mì được giới trẻ yêu thích

Bánh mì là thực phẩm quen thuộc trong văn hóa người Việt từ xưa, không chỉ ăn không mà còn kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để có hương vị đặc biệt hơn như sữa, cà ri và đơn giản là mứt. Vậy các loại mứt ăn với bánh mì nào hòa hòa có cả béo, ngọt hay chua chua lạ miệng?


Giới thiệu các loại mứt ăn với bánh mì và cách làm đơn giản

Bơ lạc (Bơ đậu phộng) béo béo, ngọt ngọt và rất thơm

Bơ lạc ăn với bánh mì
Tự làm bơ lạc đơn giản: rang chín, bóc vỏ sạch 150 gram lạc cho vào máy xay cùng với 3 muỗng canh dầu lạc, 2 muỗng canh mật ong và 1/4 muỗng cà phê muối. Xay nhuyễn hỗn hợp trong 2 - 3 phút, trường hợp nếu máy nóng thì tắt rồi xay lại đến khi được bơ thật nhuyễn, nhịn là được. Cho vào hủ sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong 2 tuần

Mứt cafe


Mứt xoài

Chỉ cần 1kg xoài chín, gọt vỏ, cắt hạt lựu trộn với 600 gram đường đun sôi cùng với 500 ml nước trong 20 phút, bạn sẽ có ngay mứt xoài hấp dẫn như hình. Hãy đảo đều tay để xoài không dính đáy nồi.

Mứt dứa bổ dưỡng

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, xay nhuyễn, trộn với đường, nước cốt chanh vào chảo, trộn đều và để đường tan trong 30 phút. Sau đó bắt chảo lên bếp, đun lửa lớn đến khi sôi thì hạ lửa riu riu và sên đường đều tay cho đến khi mứt keo lại như ý. Tỷ lệ 800 dứa thì khoảng 400 gram đường, 2 muỗng sup nước cốt chanh. Món mứt này sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt không gây ngán.

Mứt dâu tây mật ong

Làm mứt dâu tây ăn bánh mì: bỏ cuốn, rửa sạch 500 gram dâu tây, cắt hạt lựu, trộn với 200 gram đường, dùng bao tay bóp cho dâu hòa quyện với đường và để khoảng 1 tiếng. Sau đó bắt hỗn hợp dâu và đường lên bếp, đun lửa vừa. Mứt gần cạn thì cho 2 muỗng nước cốt chanh vào, đảo đều tay đến khi được mứt dâu sền sệt thì tắt bếp.

Mứt việt quất


Mứt cam


Mứt táo cà chua


Mứt chanh dây

Thêm chú thích


Mứt chuối

Mứt dừa béo, thơm hột gà

Mứt dừa
Tự làm mứt dừa ăn với bánh mì: Trộn 150 gram nước cốt dừa, 2 lòng đỏ trứng gà và 150 gram đường với nhau, đánh đều hỗn hợp rồi lượt lại lần nữa để loại bỏ tạp chất.
Rồi đổ vào nồi để hấp, cho nước ấm vào bên ngoài và bọc nắp nồi bằng một cái khăn sạch để trong 15 phút. 

Sau 15 phút thì bật lửa vừa nhỏ, mở nắp nồi ra và khuấy đều hỗn hợp khoảng 1 phút, rồi lại đậy nắp trong 15 phút, bạn cứ lập đi lập lại quá trình này 3 lần là được hỗn hợp mứt dừa béo béo, sền sệt và có màu vàng của hột gà rất đẹp

Hy vọng các bạn có thể tìm thấy được hương vị mứt phù hợp trong danh sách các loại mứt thường được ăn với bánh mì để dùng cho buổi sáng hoặc nhâm nhi cùng gia đình, bạn bè lúc rảnh rỗi mà không quá mất nhiều thời gian chế biến, đặc biệt là những lúc bụng cồn cào mà chưa chuẩn bị bữa ăn được thì thật là tiện lợi phải không!

Chúc các bạn ngon miệng!

Nhận xét