[Hướng dẫn] Chi tiết cách làm mứt cam ăn bánh mì sánh đặt tự nhiên

Bạn có biết không bà mình rất thích mứt cam vì không chỉ vị thơm, ngọt mà còn vị thanh thanh của vỏ cam. Nên thỉnh thoảng mình lại làm một hủ để làm nước uống, ăn bánh mì hoặc cho vào trà đều thích hợp và tốt cho sức khỏe nữa. Cách làm mứt cam ăn bánh mì cũng tương tự như cách làm mứt những loại trái cây khác, đơn giản lắm.

Mứt cam ăn bánh mì
Mứt cam ăn bánh mì


Hướng dẫn cách làm mứt cam ăn bánh mì, uống trà

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 kg cam (chọn cam vàng vì sẽ có màu đẹp hơn)
- 1kg đường
- 500 ml nước cam
- 2 hoặc 3 trái chanh tùy theo khẩu vị

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại mứt ăn với bánh mì tuyệt ngon

Bước 2 Sơ chế cam

Đầu tiên rửa sạch cam, cắt lát mỏng để riêng, lấy hạt để riêng vào một chén nước.
Cam thái mỏng cho vào nồi, cùng với nước cốt chanh, nước cam sao cho nước săm sấp cam là được, rồi ngâm qua đêm (nếu có thể hãy ngâm trong 24h).


Cách làm mứt cam ăn bánh mì: cam sắt mỏng, lấy hạt để riêng, ngâm nước

Bước 3 Hoàn thành mứt cam

Bắt nồi cam đã thái lên bếp, cho nước ngâm hạt cam vào, còn hạt cam thì cho vào túi vải cũng để vào nồi. Sau đó bật lửa đun sôi trong 30 phút đến khi miếng cam mềm thì vớt ra vắt nước đổ lại nồi, còn xác thì bỏ. Đồng thời vớt túi hạt cam ra. Lưu ý có thể để lại một phần xác cam tạo nên vân trong hỗn hợp.

Xác cam sẽ có vân vân giống thế này trong mứt cam đã hoàn thành
Xác cam sẽ có vân vân giống thế này trong mứt cam đã hoàn thành

Tiếp tục cho đường vào nồi nước cam trên bếp, khuấy đều cho tan đường rồi bật lửa lớn đun sôi trở lại. Sau khi hỗn hợp sôi thì không khuấy nữa để tránh lại đường. Dùng muỗng múc một ít ra dĩa, cho vào ngăn đá tủ lạnh nếu hỗn hợp nguội có độ sánh, lắc rung thì bạn đã hoàn thành món mứt cam.


Cho mứt cam vào hủ thủy tinh sạch, khô nước, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần
Theo mình thì cách làm mứt cam ăn bánh mì có chút cầu kỳ, phức tạp hơn những mứt trái cây khác một chút. Một phần vì muốn có độ sánh tự nhiên từ chất pectin từ vỏ và hạt tiết ra. Chất này còn có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa Cholesterol cao, bệnh tiểu đường, tiêu chảy ở trẻ nhỏ, ...

Thỉnh thoảng khi trời nắng, cổ họng khó chịu mà có ly nước cam thanh mát uống với trà thì vừa sản khoái, lại vừa bổ dưỡng vì vậy đường ngại vào bếp làm ngay một hủ mứt cam nhé!

Chúc bạn ngon miệng!

Nhận xét